Tăng cường tuần hoàn máu từ Ecklonia Cava

Tuần hoàn máu là một hệ thống mạng lưới trong cơ thể, bao gồm máu, các mạch và bạch huyết. Đây là hệ thống giúp lưu chuyển oxy đi khắp các vị trí trên người để nuôi cơ thể. Làm thế nào để tăng cường tuần hoàn máu hiệu quả?

Cơ chế hoạt động của hệ tuần hoàn máu ra sao?

Lực giúp đẩy máu tuần hoàn liên tục và luôn đi theo 1 chiều trong mạch nhờ một lực tạo ra từ tim, khi tim co lại. Huyết áp trong tĩnh mạch cực nhỏ nhưng máu vẫn dễ dàng di chuyển qua tĩnh mạch và trở về tim, điều này là do các yếu tố như: tạo sức đẩy nhờ sự co bóp của cơ bắp qua thành mạch máu. Khi cơ thể hít vào sẽ tạo ra sức hút của lồng ngực. Sức hút từ tâm nhĩ lúc bị giãn. Phần tĩnh mạch di chuyển từ dưới cơ thể vào tim, máu lúc này sẽ chảy ngược chiều, nhờ có các van nên máu sẽ không bị chảy ngược xuống.

Máu lưu thông trong vòng tuần hoàn nhỏ bắt đầu từ tâm thất phải đi qua động mạch phổi, tiếp sau vào mao mạch phổi, sau đó qua tĩnh mạch, rồi sau cùng về tâm nhĩ. Đối với vòng tuần hoàn lớn thì máu được đi từ tâm thất trái qua mạch chỉ, tiếp tới các mao mạch ở phần trên cơ thể và mao mạch dưới cơ thể, phần mao mạch trên cơ thể đi qua tĩnh mạch chủ phần trên sẽ về tâm nhĩ phải.

tăng cường tuần hoàn máu

Các bệnh liên quan đến tuần hoàn máu?

Tuần hoàn máu kém : hệ tuần hoàn là hệ thống có vai trò vận chuyển máu, oxy và các chất dinh dưỡng đi nuôi cơ thể, đến từng các mô và cơ quan trong người để duy trì sự khỏe mạnh cho cơ thể. Nếu lượng máu tới cơ quan nào đó bị thiếu đi, thì đây chính là tình trạng tuần hoàn máu kém, tình trạng xảy ra ở mọi bộ phận trên cơ thể, nhiều nhất là chân và tay.

Tình trạng rối loạn tuần hoàn máu não : có triệu chứng hay gặp là chóng mặt, mặt mày tối sầm lại, cảm giác buồn nôn, đau đầu khi thay đổi tư thế,…Đây điều là những dấu hiệu xuất hiện vào nửa đêm hoặc gần sáng khi đang ngủ. Không ít người mắc phải thường có tâm lý là sợ các triệu chứng này, do thường hay nhầm lẫn với tai biến mạch máu não, nhất là người bị huyết áp cao. Tuy nhiên bệnh rối loạn tuần hoàn máu não không làm yếu hay liệt chân tay, hoặc các vị trí lên người. Ngoài triệu chứng cơ bản khi những cơn lại xuất hiện, thì người bệnh còn bị mất tập trung, giảm tư duy, hiểu chậm, lười tư duy và thường hay quên.

Thiểu năng tuần hoàn máu não : là một cụm danh thử áp chỉ tình trạng bệnh. Với nhiều dấu hiệu bên ngoài khác nhau nhưng có điểm chung là thiếu máu lên não. Thông thường bệnh này hay gặp ở độ tuổi trung niên hay người già. Nhất là người làm việc suy nghĩ nhiều, ở nam giới hay mắc nhiều hơn nữ.

Bệnh thiếu máu tuần hoàn não là bệnh gì?

Thiếu máu tuần hoàn não là việc lượng máu đưa tới não giảm hẳn đi, làm giảm lượng oxy và dưỡng chất cần thiết não để duy trì sự hoạt động của não bộ. Lúc này những tế bào thần kinh sẽ thiếu năng lượng, ảnh hưởng lớn đến khả năng hoạt động của hệ thần kinh trung ương, có thể gây chóng mặt, hoa mắt, đột quỵ,…

tăng cường tuần hoàn máu

Điều gì sẽ xảy ra khi tuần hoàn máu suy giảm, cần tăng cường máu lên não không?

Não: Thiếu máu đến não gây có các triệu chứng bao gồm đau đầu rối loạn tiền đình, chóng mặt. Ngoài ra hoa mắt, ù tai, mất ngủ kinh niên, suy giảm trí nhớ, suy nhược thần kinh. Làm việc trí óc sẽ không hiệu quả, sa sút trí tuệ, lú lẫn. Đột quỵ não còn gọi là tai biến mạch máu não. Đây là một trong những biến chứng nguy hiểm hàng đầu của rối loạn tuần hoàn máu. Tăng cường máu lên não để cung cấp oxy, các dưỡng chất cho não tránh những biến chứng xảy ra.

Mắt: Thiếu máu đến mắt sẽ xuất hiện một số triệu chứng như khó nhìn, nhìn mờ. Thậm chí lâu ngày có thể dẫn đến bệnh võng mạc. Thoái hóa điểm vàng, mờ mắt, đục thủy tinh thể và mù lòa.

Tim: Thiếu máu cơ tim gây ra các triệu chứng như đau thắt ngực, đau khi gắng sức. Hay đau ngay sau xương ức đau nhói, đau thắt chặt, lan ra vai trái, cánh tay,bàn tay trái. Thậm chí làm giảm chức năng co bóp cơ tim, gây ra bệnh lý thiếu máu cơ tim cục bộ. Dẫn đến suy tim rối loạn nhịp tim nguy cơ nhồi máu cơ tim và hoại tử cơ tim.

Khi các cơ quan khác bị thiếu máu sẽ như thế nào?

Thận: Thiếu máu tới thận do nguyên nhân thiếu máu toàn cơ thể hoặc do hẹp động mạch thận thường biểu hiện bằng tình trạng tăng huyết áp, tăng ure, creatinin dẫn đến nhiễm độc tế bào, gây mệt mỏi và hôn mê do nhiễm độc tế bào não. Thiếu máu thận mạn tính làm tăng nguy cơ bị teo thận, suy giảm chức năng thận.

Phổi: Thiếu máu tới phổi gây khó thở, tím tái đầu chi, lâu dần dẫn đến suy hô hấp, làm giảm hấp thụ oxy và giảm đào thải CO2. Thiếu máu nuôi dưỡng nhu mô phổi có thể gây nhồi máu, hoại tử nhu mô phổi, xẹp phổi và bội nhiễm – viêm phổi.

Dạ dày, ruột non, ruột già: Thiếu máu tới dạ dày, ruột non, ruột già gây ra đầy bụng. Ợ hơi, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, táo bón, phân sống, nát, là những triệu chứng thường gặp trong giảm khả năng hấp thu ở ống tiêu hóa.. Thiếu máu mạn tính có khả năng làm teo niêm mạc ruột, nhồi máu ruột, hoại tử ruột, thủng ruột dẫn tới nhiễm khuẩn huyết.

Khi bộ phận tay, chân thiếu máu sẽ như thế nào?

Thiếu máu đến khớp tay, chân, xương sống làm giảm các chất nuôi dưỡng để tạo dịch khớp, làm các khớp khô. Lâu dài dẫn tới dính khớp và thoái hóa khớp. Thiếu máu mạn tính làm hệ xương giòn, dễ gãy. Đồng thời xuất hiện các ổ tạo máu trong xương làm giảm mật độ xương có thể gây lún, xẹp đốt sống.

Chân tay, cơ bắp không được cung cấp đủ máu sẽ bị mệt mỏi khi hoạt động thể lực. Tích tụ acid lactic gây chuột rút, tê mỏi, lâu ngày sẽ bị nhão, teo cơ, hoại tử cơ.

Vùng vai gáy: Thiếu máu tới vùng vai gáy gây ra các triệu chứng như đau mỏi vai gáy. Đau cứng cổ, vận động khó khăn, đau tăng lên khi quay, nghiêng đầu, giơ cao cánh tay.

Tăng cường tuần hoàn máu để ngăn ngừa các bệnh tật liên quan?

Để tăng cường tuần hoàn máu thì cơ thể bạn cần bổ sung đầy đủ các chất vào cơ thể :

Cung cấp các chất tham gia tạo máu như chất đạm, sắt, vitamin C, magie, folat, vitamin B12…

Thực phẩm giàu omega 3 như cá hồi, cá tuyết, cá trích, cá mòi, tảo biển…

Thực phẩm giàu polyphenols như đậu, hạt, trà, ca cao…Thực phẩm giàu nitrate như rau diếp (xà lách), rau chân vịt (bó xôi)…

Seanol tăng cường tuần hoàn máu bằng cách nào?

tăng cường tuần hoàn máu

Chiết xuất từ tảo nâu ở vùng biển sâu của đảo jeju hàn quốc có tên là : Ecklonia Cava Kjellman. Theo các nhà nghiên cứu cho biết trong tảo nâu chứa nhiều Omega-3. Ngoài ra còn có các khoáng chất, chất oxy hóa và vitamin, axit Folic các chất xơ. Các vitamin như : vitamin B2, vitamin B9, vitamin B12, ngoài ra còn có sắt, magie. Khi bổ sung tảo nâu vào cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều tế bào hồng cầu mới. Từ đó sẽ cải thiện được lượng máu trong cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh. Đồng thời ngăn chặn các bệnh do thiếu máu, tăng cường tuần hoàn máu.

Bột gạo Unhulled rang: với thành phần hóa học của gạo có đầy đủ các loại dưỡng chất sinh năng lượng Protid, Glucid, Lipid với các Acid amin cần thiết và Acid béo chưa no cần thiết cao hơn so với các loại thức ăn khác, mà nó còn có nhiều Vitamin, các chất khoáng, các chất xơ tan và không tan. Vì trong cơ thể người các loại vitamin sẽ không tan trong nước, mà tan trong chất béo hoặc dung môi hoà tan chất béo. Các chất có trong bột gạo rang chính là môi trường dung môi để thúc đẩy sự hấp thu các vitamin tan trong chất béo, tăng cường tuần hoàn máu trong cơ thể.

Ngoài ra L-arginine một loại acid amin kích thích hoạt động của Oxic Nictric, làm thư giãn mạch máu, giúp tuần hoàn máu tốt hơn.

Các sản phẩm thực phẩm chức năng phân phối tại Việt Nam

Có nhiều loại: Zakuroball – làm đẹp da, giảm các triệu chứng tiền mãn kinh, ngăn ngừa loãng xương,… Betaglucan – tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ điều trị ung thư,…Triup Plus – hỗ trợ tăng trưởng chiều cao và phát triển trí tuệ cho trẻ,.. Elastin Beauty – Collagen nước ngừa nếp nhăn, dưỡng da,..SEANOL JIAI 302 – Tăng Cường Sinh Lý, tuần máu máu, cải thiện chức năng gan. Và còn Nhiều loại sản phẩm chất lượng, hiệu quả khác nữa

Xem thêm: https://umekenvietnam.com.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *